Giáo Dục

Sinh Trắc Vân Tay Có Phải Lừa Đảo, Lời Khuyên Từ Chuyên Gia

sinh trắc vân tay có phải lừa đảo

Liệu rằng sinh trắc vân tay có phải lừa đảo hay không? Thời gian gần đây tôi có nhận rất nhiều tin nhắn thắc mắc,bức xúc từ quý phụ huynh về sinh trắc học dấu vân tay như : “Tại sao có nhiều bài báo nói sinh trắc học dấu vân tay không tốt” hoặc “ Tại sao chỉ dựa vào dấu vân tay lại có thể tìm hiểu được tính cách của trẻ con? Có một số phụ huynh gọi điện đến còn khẳng định “  Dựa vào kết quả của sinh trắc học dấu vân tay để định hình sự phát triển của trẻ sẽ phá vỡ sự phát triển tự nhiên của trẻ,..”

sinh trắc vân tay có phải lừa đảo
Sinh trắc vân tay có phải lừa đảo hay không?

Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều phụ huynh quan tâm đến sinh trắc học dấu vân tay, nhưng còn băn khoăn và có nhiều lo lắng về kỹ thuật khoa học mới này. Để giải thích những thắc mắc, bức xúc, lo lắng của quý vị phụ huynh, cũng như giúp quý phụ huynh có những cái nhìn sâu sắc, đa chiều hơn về phương pháp khoa học mới này.

Trong nào viết hôm nay, tôi sẽ  giải thích về vấn đê trên và bên mình mong muốn, sau khi tham khảo xong bài viết,mong các quý phụ huynh có thể có cho mình những lựa chọn tốt nhất cho sự phát triển trong tương lai của con cái mình.

Sinh Trắc Vân Tay Liệu Có Phải Lừa Đảo Hay Không?

Trước khi đi vào bài viết, chúng ta cần hiểu rằng, trong cuộc sống lượng thông tin xuất hiện ngày sẽ một nhiều và luôn có thông tin tốt và thông tin xấu. Giữa lượng lớn thông tin ấy, chúng ta những người sống trong thế giới phẳng cần phải trang bị cho mình những kiến thức, kĩ năng để biết được đâu là thông tin tốt, đâu là thông tin xấu.

Là một phương pháp mới xuất hiện, còn non trẻ trong nền khoa học của thế giới, nhưng  đạt được những thành quả rất tốt có thể nói trong thời gian sắp tới kỹ thuật sinh trắc nghiệm dấu vân sẽ còn đứng trước sóng gió của dư luận truyền thông. Trên cơ sở thấu hiểu sự lo lắng của các bậc phụ huynh và sự mong  mỏi định hướng cho con một con đường đi phù hợp hơn trong tương lai của quý phụ huynh. Tôi mong muốn quý phụ huynh có cái nhìn chính xác hơn về kỹ thuật này thông qua bài viết dưới đây

Nên bỏ tiền triệu làm sinh trắc vân tay hay để con phát triển tự nhiên?

Bạn có thể bơi vào bờ trong khi không biết được bờ ở đâu không? Có thể đi được đúng hướng trong khi chính bạn không biết được hướng đi của mình là đến đâu chứ? Đó là điều không thể? Việc bạn đi lòng vòng cũng giống như trong giáo dục vậy. Các bậc phụ huynh nên hiểu, tất cả các kiến thức ở trường đều được truyền thụ như nhau đối với tất cả các học sinh.

Nhưng tại sao các học sinh lại phát triển khác nhau, đó là do hệ nhận thức của các em trước vấn đề, nên không phải nhà trường mà chính các quý vị, những người bố, những người mẹ phải là người tạo được định hướng cho con trẻ của mình.

Vậy các quý vị nghĩ như thế nào là sự phát triển tự nhiên ở trẻ?

– Là thấy trẻ xem ti vi, xem điện thoại, ipad một cách thích thú, không quấy khóc, không nháo nên để cho trẻ xem từ ngày này qua ngày khác và thản nhiên  mọi người nhận những lời khen của mọi người cho con mình như “ cháu nhà ngoan quá”, “ Cháu thông minh quá, biết sử dụng điện thoại từ bé, biết đọc được số,..” Các quý vị có biết đó không phải là sự khôn ngoan của trẻ mà việc đó đã giết chết đi  tư duy sáng tạo, khả năng suy nghĩ và tìm tòi thế giới ở trẻ không?  Bên cạnh đó  việc xem các thiết bị di động trong thời gian lớn còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ nữa.

– Là khi thấy con bạn mải mê với món đồ chơi, con thích ăn cái này không thích ăn cái kia, muốn uống cái này không uống cái kia, buồn ngủ thì đi ngủ, không buồn ngủ thì coi ti vi,…  Bạn thấy như vậy cũng rất tốt, ít ra trẻ tốt hơn các đứa trẻ khác cứ suốt ngày quấy nháo, khóc lóc,.. Nhưng có khi nào bạn  nghĩ, nếu nó trở thành những thói quen như vậy trong tương lai, liệu bạn có thể mỉm cười, hay lắc đầu ngán ngẩm về sự vô ý thức của con cái mình? Hay là bạn lại sẽ phản bác lại, lỗi đó thuộc về phía nhà trường, phía thầy và phía cô, chứ không phải phía bạn.

Có vô vàn cách phát triển  “ tự nhiên”  khác rất “ tốt” cho trẻ được các bậc phụ huynh áp dụng vào cuộc sống thực tế nhưng liệu điều đó có thật sự “ tốt”?

Đương nhiên điều đó không hề tốt chút nào. Giai đoạn hình thành thói quen của trẻ là từ 1 tuổi đến 14 tuổi và một lần nữa tôi  phải nhắc lại rằng, nhà trường chỉ định hướng một phần sự phát triển của trẻ còn lại phần lớn sự hình thành tính cách của trẻ phụ thuộc vào  sự giáo dục của anh chị- bậc cha mẹ của con mình.

Vậy tại sao, thay vì để trẻ phát triển một cách “ tự nhiên” , bố mẹ lại không sử dụng  phương pháp sinh trắc học dấu vân tay để định hướng ngay từ đầu  sự phát triển cho con trẻ mình.

Ví dụ như: Thay vì để cho con mình coi ti vi trong nhiều tiếng đồng hồ, bố mẹ có thể để con mình xem  tranh ảnh về cuộc sống, hoặc tiến hành hướng dẫn con nhỏ những công việc thích hợp với con như có thể nhờ con giúp đỡ mình trong công việc nhà (những việc nhẹ nhàng, phù hợp với trẻ). Đây mới chính là sự phát triển tự nhiên của trẻ.

Không hề tà thuật hay huyền bí như lời đồn

2.1: Bốn yếu tố chính quyết định đến sự thành công của con người

Trước khi biết con mình thành công hay thất bại, quý vị cần biết, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của trẻ, trong đó có 4 yếu tố chính đó là :

  • Do bẩm sinh di truyền ( gen sinh học).
  • Môi trường sống
  • Cách thức giáo dục.
  • Bản thân chủ thể: sự cố gắng, nỗ lực, tinh thần trách nhiệm.

2.2: Lý do sinh trắc học vân tay được coi là tà thuật huyền bí, chiêu thức lừa đảo.

Tại sao sinh trắc học vân tay lại được đồn thổi là một tà thuật huyền bí giúp nhìn thấy tương lai của trẻ.  Trong bốn yếu tố ở trên có một yếu tố quyết định đến sự thành công của trẻ đó là  “ di truyền bẩm sinh”. Kỹ thuật sinh trắc học vân tay là kỹ thuật dựa trên những thành tựu trong nghiên cứu về di truyền học, về phôi thai học, sự cấu tạo, liên kết giữa phôi thai  và não bộ nên nó cho phép chúng ta biết được những điểm mạnh, điểm yêu của trẻ để hướng tới thành công. Còn trẻ có thành công hay không lại phụ thuộc rất lớn vào 3 yếu tố còn lại nữa.

Nhưng đương nhiên ba yếu tố còn lại  là ba yếu tố mà bố mẹ có khả năng tạo ra cho trẻ dựa trên yếu tố tiên quyết thứ nhất. Chẳng hạn như: dựa vào sinh trắc học vân tay, nhận thấy rằng con bạn có chỉ số IQ khá cao, rất thích hợp để phát triển các môn tự nhiên thì đương nhiên bạn có thể cho con học thêm các môn như toán , lý hóa chứ không thể ép con mình học vẽ, học văn, làm thơ được.

Thay vì  bạn lo lắng trong vô vọng cho con. Bạn bắt con đi học từ môn này đến môn khác, môn gì cũng nhồi nhét vào đầu con trẻ thì tại sao không sử dụng phương pháp này để định hướng cho sự phát triển từ nhỏ của trẻ, để tiến kiệm thời gian, tiền bạc và khiến cho trẻ không còn cảm giác sợ phải đến trường, sợ nghe từ học nữa?

Một Số Thắc Mắc Thường Gặp Về Sinh Trắc Vân Tay

Sau đây là một số câu hỏi mà rất nhiều phụ huynh hay thắc mắc khi tiếp xúc với những khái niệm mới mẻ về sinh trắc vân tay

Tại sao qua sinh trắc học dấu vân tay lại biết được cần làm gì phù hợp cho trẻ.

Những nghiên cứu khoa học về phôi thai cho thấy rằng vân tay của con người phát triển từ tuần thứ 13 đến tuần thứ 19  và phát triển hoàn toàn vào tuần thứ 21 của thai nhi , nó được hoàn thiện đồng thời với sự hoàn thiện của não bộ và mỗi người sẽ có một dấu vân tay riêng, bất biến theo thời gian trừ khi có yêu tố ảnh hưởng của môi trường.

Không chỉ hình thành đồng thời với sự hình thành của não bộ mà dấu vân tay còn có liên  kết chặt chẽ với não bộ của con người. Mật độ dấu vân tay sẽ cho chúng ta biết được mật độ notron thần kinh trên lớp vỏ của  não bộ, từ đó biết  được trẻ thiên về sử dụng bán cầu não trái hay bán cầu não phải để các chuyên gia có những định hướng, tư vấn nghề nghiệp cho con cái của con cái bạn. Vì vậy, tôi có thể khẳng định rằng, đây không phải là một môn bói toán hay một chiêu thức lừa đảo nào cả mà nó là một phương pháp  kỹ thuật dựa trên cơ sở khoa học đã có.

Tại sao lại cần làm sinh trắc khi mà bố mẹ là người hiểu con nhất

Câu nói trên chỉ là yêu tố cần, đúng là trong quá trình nuôi dạy trẻ, trẻ sẽ bộc lộ một số sở thích của bản thân mình ra bên ngoài cho bố mẹ thấy. Nhưng các bố mẹ nên biết rằng , sở thích của trẻ phụ thuộc  rất lớn vào nhận thức về thới giới xung quanh. Có thể hôm nay bạn nhận thấy trẻ thích môn học này, trẻ thích ăn cái này, ăn cái kia, nhưng hôm sau lại thấy trẻ ghét nó, không thích nó nữa,đó là điều rất bình thường.

Nhưng một số phụ huynh cứ thấy con mình thích cái này, thích cái kia thì nghĩ nó là điểm mạnh của con nên hướng con đi theo hướng đi đó  lâu dần sẽ thấy con chán nản. Đối với những trường hợp như vậy, bạn nên phân tích được đâu là thế mạnh, đâu là sở thích của con. Con người có thể có rất nhiều sở thích, nhưng thế mạnh thì có rất ít, sở thích chỉ là  tạm thời, còn thế mạnh sẽ phát triển mãi theo trẻ.

Nên những cảm nhận ban đầu của bố mẹ chỉ mang yếu tố chủ quan, không thể chính xác được. Vậy, làm thế nào để biết được đâu là thế mạnh của trẻ, đâu chỉ là sở thích tạm thời của trẻ? Bố mẹ đừng quá lo lắng, sinh trắc học vân tay chính là kỹ thuật giúp bố mẹ biết được những điểm mạnh và yếu của trẻ, để từ đó giúp trẻ tự tin phát huy hết những khả năng của mình.

Thời gian gần đây có một câu hỏi rất thú vị “ tiền nhiều để làm gì?” Có nhiều người sẽ không ngần ngại trả lời rằng tiền nhiều để đi du lịch,  đi shopping, mua sắm thả ga không cần xem giá. Nhưng theo tôi tiền nhiều thì để đi làm sinh trắc học dấu vân tay vì đầu tư cho tri thức là đầu tư tốt nhất và đầu tư cho thế hệ trẻ là đầu tư khôn ngoan nhất.

Chẳng có sự so sánh khập khiễng nào hơn cách đem tương lai của con bạn ra so sánh với một số tiền nhất thời cả. Thay vì cứ thử và cho con học hết từ cái này đến cái kia, tạo ra tâm lí sợ hãi ở trẻ thì hãy sử dụng sinh trắc vân tay để cho con bạn một hướng đi ngay từ đầu.

Tôi mong rằng, qua bài viết trên đây, quý phụ huynh sẽ có một cách nhìn tích cực hơn cho ngành  khoa học non trẻ nhưng có nhiều thành công này. Tránh những  cách nhìn tiêu cực , coi sinh trắc dấu vân tay như những chiêu trò bói toán lừa đảo hay bí thuật huyền bí. Tôi cũng mong rằng, con bạn sẽ  có những định hướng để phát triển thật thành trong tương lai.

Related posts

Sinh Trắc Vân Tay Cho Trẻ Em, Con Cần Được Định Hướng Khi Bé

admin

Có Nên Làm Sinh Trắc Vân Tay Không? Đừng Phí Tiền

admin

Vân Tay Chủng Nước ( Loop ) Ngược, Xuôi ( UL, RL ) Là Gì, Giải Thích Ý Nghĩa

admin

Leave a Comment

cyberton.my.id/ Situs Slot Gacor
cyberton.my.id/ Situs Slot Gacor